Cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử nhanh chóng, chính xác nhất.

25 Tháng Mười Hai, 2019

Để lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử nhanh chóng, chính xác nhất ban tư vấn hóa đơn điện tử Liên sơn invoice chia sẻ đến quý doanh nghiệp và kế toán viên các bước tiến hành sau.

Bước 1: Đăng nhập hệ thống phần mềm hỗ trợ kê khai thuế

Bạn tiến hành mở và đăng nhập phần mềm hỗ trợ kê khai.

Trường hợp nếu chưa có bạn có thể tải về.

Bước 2: Chọn chức năng báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn

Sau khi đã đăng nhập phần mềm Hỗ Trợ Kê Khai, trên giao diện chính, bạn nhấn vào Menu, nhấn chọn “Hóa đơn” và chọn tiếp “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn”.

Lưu ý, trên đó sẽ có cả mục “Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo số lượng”. Tuy nhiên phần này chỉ áp dụng với đối tượng đặc biệt, được chỉ định. Là doanh nghiệp thông thường, bạn không chọn mục này.

Bước 3: Chọn kỳ báo cáo

Tiếp đó, cửa sổ để chọn kỳ báo cáo sẽ xuất hiện, bạn chọn các phụ lục cần kê khai “Kỳ báo cáo cuối cùng” hoặc “Chuyển địa điểm” rồi nhấn “Đồng ý” để bắt đầu điền báo cáo.

Bước 4: Hoàn tất báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử

Trên giao diện báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử, bạn cần hoàn tất tất cả thông tin được yêu cầu.

Để điền vào các chỉ tiêu trên báo cáo, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau:

  • Cột 1: Bạn sẽ chọn loại hóa đơn mà bạn muốn báo cáo.
  • Cột 2: Cột này phần mềm sẽ tự động nhảy hiển thị theo mã loại hóa đơn của cột 1, bạn không cần điền.
  • Cột 3: Bạn nhập theo mẫu trên hóa đơn của doanh nghiệp bạn.
  • Cột 4: Bạn nhập ký hiệu trên hóa đơn của doanh nghiệp mình.
  • Cột 5: Cột này bạn không cần nhập, phần mềm tự tính.
  • Cột 6, 7: Bạn nhập dạng số liệu.
  • Cột 8, 9: Bạn cũng nhập vào dạng số (tương tự cột 6,7).
  • Cột 10, 11, 12: Phần mềm sẽ tự động cập nhật, bạn không cần nhập.
  • Cột 13: Lưu ý khi điền phần này vì số lượng này sẽ không bao gồm các hóa đơn đã xóa bỏ, mất, hủy.
  • Cột 14, 16,18: Phần này bạn không cần điền, hệ thống sẽ tự động cập nhật.
  • Cột 15, 17,19: Là cột “số hóa đơn” bị xóa bỏ, mất, hủy nằm trong khoảng của cột 10, 11 và không được trùng nhau, không được giao nhau.

Tới đây, sau khi điền xong các thông tin trên thì việc làm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử tới đây coi như hoàn tất.

Bạn cần nhấn nút Ghi để lưu lại. Trường hợp có lỗi sai sót gì khi điền báo cáo hệ thống sẽ tự động thông báo.

Kế đó, bạn nhất “Kết xuất XML” để có thể nộp cho cơ quan thuế.

Trên đây, Liên sơn invoice chia sẻ cách lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử nhanh chóng, chính xác nhất.

Mọi thắc mắc về báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn điện tử hay muốn được tư vấn về phần mềm hóa đơn điện tử Liên sơn invoice hoàn toàn miễn phí, bạn vui lòng liên hệ ngay Hotline 19003000